Kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc cập nhật mới nhất

15:37
Mercy Hotel
 Bạn và gia đình đang hào hứng cho chuyến du lịch Hạ Long sắp tới? Bạn bỡ ngỡ và không biết chuẩn bị sắp xếp lịch trình như nào cho phù hợp? Hôm nay Mercsẽ chia sẻ những kinh nghiệm cũng như lưu ý khi bạn đến với Hạ Long. Bật mí với các bạn là tuần trước mình cũng vừa mới du lịch ở đó về.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc cập nhật mới nhất
Bãi tắm Hạ long

1. Thời điểm tốt nhất đi du lịch Hạ Long?

Vịnh Hạ Long là một phần của Vịnh Bắc Bộ – nơi thời tiết có 4 mùa rõ rệt trong đó đáng lưu ý nhất là: Mùa đông (Từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau) thời tiết rất lạnh và mùa hè (Từ tháng 4 – 10) thời tiết rất nóng.

Vậy thời điểm du lịch Hạ Long tốt nhất là mùa hè (Từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm) là thời điểm đông khách Việt Nam đi du lịch Hạ Long nhất. Đi vào mùa này bạn sẽ thỏa sức tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí khám phá trên vịnh như chèo thuyền kayak, lướt ván, nhảy dù, nặn biển…mùa này các dịch vụ tại Hạ Long cũng có nhiều chương trình khuyến mãi cho du khách, đặc biệt nếu bạn tham gia các tour tàu du lịch Hạ Long thì mùa này sẽ được giảm giá rất nhiều.

Vào mùa thu ở vịnh Hạ Long cũng rất đẹp, thời gian từ tháng 9 – 11 ở Hạ Long lúc nào cũng có nắng đẹp, trời trong, thời tiết chưa lạnh lắm vẫn có thể tắm biển. Thời điểm này bão cũng ít hơn, lượng khách cũng giảm nhiều nên sẽ tránh được những cảnh đông đúc.

2. Du lịch Hạ Long bị hành lý như thế nào ?

Vào mùa hè thì Hạ Long cũng giống những bãi biển nổi tiếng khác là có nắng và nóng, điều này sẽ khiến cho làn da của phụ nữ dễ tổn thương để không bị cháy nắng thì vật dụng không thể thiếu đó là kem chống nắng, kính râm, ô, mũ, áo chống nắng ...

Nếu ra vịnh bạn cũng sẽ tắm biển đồng thời kết hợp thăm quan một số hang động nên việc chuẩn bị cho mình một đôi tông mềm, dễ đi sẽ tạo cảm giác thoả mái khi đi bộ thăm quan.

Đi tắm biển thì đồ bơi là vật dụng được coi là thiết yếu nhất. Vì vậy hãy chuẩn bị từ nhà cho chủ động hoặc gấp quá mà không chuẩn bị được thì có thể đến bãi biển thuê với giá cả cũng khá phải chăng từ: 50.000 – 100.000 VNĐ tuỳ loại. Nếu bạn cho trẻ đi cùng thì kính và phao bơi là rất quan trọng.

Nếu bạn là người có đam mê về nhiếp ảnh thì máy ảnh là vật dụng không thể thiếu, bạn đừng để mình phải hối hận vì đã không mang chiếc máy ảnh đi vì nơi đây có khung cảnh tuyệt đẹp

3. Chọn Khách sạn, Nhà Nghỉ ở Hạ Long như nào?

Có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn ở Hạ Long từ 2, 3 và 4 sao nằm trong khu du lịch Bãi Cháy để bạn lựa chọn. Giá phòng dao động từ 450.000 vnđ trở lên. Bạn cũng nên chọn khu vực Bãi Cháy để đặt phòng vì quanh khu vực này có có nhiều nhà hàng, quán ăn ngon với giá cả tương đối hợp lý và đặc biệt là gần khu vui chơi giải trí lớn như Halong Park.

– Nhà nghỉ, khách sạn 1 sao, 2 sao: 150.000 vnđ – 500.000 vnđ/đêm
– Khách sạn 3 sao: 500.000 vnđ – 1.200.000 vnđ/đêm
– Khách sạn 4 sao: 900.000 vnđ – 1.800.000 vnđ/đêm
– Khách sạn 5 sao và Resort: 1.500.000 vnđ – 2.500.000 vnđ/đêm
– Du thuyền ngủ đêm trên vịnh: 1.800.000 vnđ – 22.000.000 vnđ/đêm

Trước đợt đi du lịch thì mình đã đặt phòng khách sạn trên Booking.com khi đến Hạ Long chỉ việc nhận phòng thui. Tránh bị thổi giá cao.

Chọn Khách sạn, Nhà Nghỉ ở Hạ Long như nào?
Khách sạn tại Hạ Long

4. Khu vực ăn uống, nhà hàng, món ngon ở Hạ Long?

hải sản hạ long
Hải sản hạ long


Về ẩm thực, nơi đây có khá nhiều nhà hàng từ cao cấp đến bình dân để bạn lựa chọn khi đến Hạ Long.

– Khu vực Bãi Cháy: Nơi trung tâm ẩm thực tại Hạ Long nên tập trung nhiều món ăn đa dạng từ ăn vặt bình dân đến nhà hàng cao cấp. Lưu ý khu vực này khách du lịch dễ bị chặt chém.
– Khu vực Hòn Gai: Đây là nơi có hải sản ngon và tập trung nhiều quán hải sản rẻ. Nếu muốn thưởng thức một bữa hải sản Hạ Long “ngon-bổ-rẻ” thì nên tới đây.
– Khu vực Tuần Châu: Tập trung nhiều nhà hàng sang trọng có view đẹp nên giá thành cũng khá đắt đỏ.

Một số món ăn ngon đặc sản ở Hạ Long như: Xôi trắng chả mực, Bánh cuốn chả mực, Món sam biển, Ghẹ hấp bia, Tôm Hùm, Sò Huyết, Nộm Sứa, Nem chua, Rượu Nếp Ngâm Hoành Bồ...

5. Giá vé tàu tham quan vịnh Hạ Long?

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

* Lịch tham quan ra đảo (4h) giá vé :

Vé khách lẻ : 150.000đ/khách
Chỉ bao gồm giá vé lên tàu
Chưa bao gồm vé thắng cảnh 290.000đ/khách
Không bao gồm đưa đón
Không ăn trưa trên tàu

Vé khách lẻ (full dịch vụ) : 670.000đ/khách
Bao gồm giá vé lên tàu.
Bao gồm vé thắng cảnh 290.000đ/khách
Đưa đón du khách từ khách sạn đến cảng tàu.
Phục vụ bữa trưa trên tàu.

Đây là tuyến thăm quan vịnh phổ biến kéo dài tối đa 4 tiếng phù hợp với phần đông du khách lần đầu khi tới thăm quan Vịnh Hạ Long. Lịch trình của tuyến 1 sẽ dẫn du khách đến các điểm tham quan nổi tiếng trên vịnh:

- Cảng tàu (cảng tàu khách quốc tế Hạ Long hoặc cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu)
- Hòn Trống Mái,
- Hòn Đỉnh Hương,
- Hòn Chó Đá,
- Động Thiên Cung,
- Hang Đầu Gỗ,
- Làng chài Ba hang.

* Lịch tham quan ra đảo (6h) giá vé :

Vé khách lẻ : 200.000đ/khách
Chỉ bao gồm giá vé lên tàu
Chưa bao gồm vé thắng cảnh 290.000đ/khách
Không bao gồm đưa đón
Không ăn trưa trên tàu

Vé khách lẻ (full dịch vụ): 750.000đ/khách
Bao gồm giá vé lên tàu.
Bao gồm vé thắng cảnh 290.000đ/khách
Đưa đón du khách từ khách sạn đến cảng tàu.
Phục vụ bữa trưa trên tàu.

Đây là tuyến thăm quan vịnh  kéo dài tối đa 6 tiếng với nhiều điểm đến hấp dẫn hơn dành cho du khách. Đặc biệt là đảo Ti Tốp, nơi du khách sẽ được tắm biển. Lịch trình của tuyến 2 sẽ dẫn du khách đến thêm với các địa danh:

- Cảng tàu (cảng tàu khách quốc tế Hạ Long hoặc cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu)
- Hòn Đỉnh Hương,
- Hòn Trống Mái,
- Hòn Chó Đá,
- Hang Luồn,
- Hang Sửng Sốt,
- Đảo Ti Tốp nơi bạn có thể tắm biển.

* Lịch tham quan ra đảo (8h) giá vé :

Du khách sẽ được tham gia vào hành trình kéo dài 8 tiếng bao gồm các điểm đến ở tuyến 1 và 2. Đây là lịch trình riêng dành cho các đoàn khách thuê trọn gói tàu

Phương án
Thuê nguyên tàu 8 tiếng (tuyến 1+2) ngày thường 8.000.000đ (tàu) 
Thuê nguyên tàu 8 tiếng (tuyến 1+2) cuối tuần       12.000.000đ (tàu) 

 6. Phương tiện đi lại ở Hạ Long

Đến Hạ Long bạn có thể phải di chuyển giữa ba khu sinh hoạt chính là khu Bãi Cháy, Hòn Gai và Tuần châu, giữa các khu này cách nhau khoảng 3-5km, có thể đến một số điểm xa hơn như Danh thắng Yên Tử, Đền Cửa Ông… nên bạn vẫn phải đi xe máy hoặc taxi.
Xe Máy: Giá thuê theo ngày từ 120.000 vnđ – 150.000 vnđ/ngày. Phương tiên phù hợp đi lại cho nhiểu điểm khác nhau, giá thành cũng tương đối rẻ.
Taxi: Giá trung bình 11.000 vnđ/km đầu tiên, 13.000 vnđ/20 km tiếp theo. 

7. Lưu ý khi đi du lịch Hạ Long

- Khi mua hàng quý khách nhớ kiểm tra cân của người bán
- Khi ngủ đêm trên du thuyền là quý khách không được mang đồ uống hay đồ ăn lên Du thuyền như thế sẽ bị tính phí dịch vụ khá đắt.

- Tính toán chi phí cho chuyến đi: Đây là việc rất quan trọng. Hạ Long là vùng đất có rất nhiều điều hấp dẫn, có thể khiến túi tiền của du khách vơi đi nhanh chóng. Đó là những hòn đảo xinh đẹp, những du thuyền tiện nghi, các công viên giải trí hoành tráng, những khu thương mại sầm uất...

- Mang theo hành lý phù hợp: Du khách không nên mang hành lý quá cồng kềnh. Nên mang trang phục phù hợp theo mùa, một đôi giày đi bộ thoải mái vì ở Hạ Long du khách cần đi bộ khá nhiều. Du khách cũng nên cất tư trang, giấy tờ cá nhân cẩn thận vì ở những nơi đông người của Hạ Long có tình trạng mất cắp, móc túi phổ biến.

- Hỏi kinh nghiệm từ người dân địa phương: Một lợi thế và thú vị của tự đi du lịch là du khách có thể thoải mái khám phá, trải nghiệm những nơi mình muốn đến mà không cần lo phải đi theo đoàn. 

- Mùa hè Hạ Long khá nóng bức, nắng nhiều nên du khách cần mang theo kem chống nắng, kính bơi, kính râm, kem dưỡng da... để bảo vệ da

- Khi đi chợ đêm Hạ Long và các chợ khác mua đồ, du khách nên mặc cả/ trả giá và hãy cố gắng đừng tỏ ra mình là khách du lịch để đỡ bị chặt chém hơn.

Khi tham gia du lịch quý khách lưu ý không xả rác bừa bãi ( hãy để vào nơi quy định ).

>>> Xem thêm: