Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng cho nhà nghỉ, khách sạn hiệu quả

Anh/Chị đang kinh doanh nhà nghỉ, hoặc khách sạn đang gặp vấn đề về lượng khách qua bài viết này Mercy Hotel hướng dẫn Anh/chị một số cách tăng lượt bán phòng.

  • Về OTA đẩy mạnh bán phòng ở Booking, Vntrip, Traveloka, Expedia ... Agoda ( riêng trang này Mercy không chơi, Mercy để chế độ đóng phòng khi khách đặt thì nó sẽ chuyển tới Booking.com, ở bên Agoda họ hay tự deal giá rất sâu, người thiệt vẫn là chúng ta người kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn. Nên khi anh/chị gọi lên tổng đài họ luôn dùng mọi lý lẽ rằng để 2 bên đối tác Agoda và Khách sạn đều có lợi. Thực tế là không có đâu/
  • Tối ưu Google Map ( Vấn đề này rất quan trọng, đặc biệt những bác nào đang ở khu vực tập trung đông nhà nghỉ khách sạn hoặc các nơi du lịch ) . Xử lý chúng ta cần tối ưu hình ảnh, target nhãn bản đồ, cung cấp đủ thông tin và đi Link vào tất cả hội nhóm các trang web. Lượt trust cao của bản đồ + với review từ khách hàng sẽ giúp khách sạn/ nhà nghỉ của bạn vượt lên top đầu khu vực đó
  • Tối ưu Website riêng của khách sạn/ nhà nghỉ bằng cách đăng các bài viết về chủ đề du lịch, các hướng dẫn tư vấn về địa điểm nổi tiếng của khu vực anh/chị . Khi người dùng tìm kiếm ở google thì sẽ đọc và họ sẽ tự tìm đến KS/ nhà nghỉ của các bác.
  • Thường Mercy thấy anh/chị hay đi comment dạo vào các hội nhóm về bán phòng nhưng thực tế lượt khách đặt còn hạn chế. Hướng dẫn xử lý. Các bác hãy tự tạo cho mình 1 sân chơi như Group hội nhóm về đặt phòng. Anh/chị sẽ là admin của nhóm, từ đó anh/chị có thể quản lý được khách hỏi phòng và mình sẽ vào trào hàng. Vì là admin quản lý nhóm lên khách sẽ tin tưởng độ uy tín và đến với chúng ta nhiều hơn.
  • Xây dựng Page khách sạn đăng những bài Viết về những dịp lễ trong năm, địa điểm đẹp -> Chạy quảng cáo Facebook
  • Tham gia liên kết với đội ngũ lữ hành du lịch chia hoa hồng % giá phòng với họ
  • Hãy liên hệ với taxi, xe ôm công nghệ gần khu vực anh/chị để họ dẫn khách về cho mình. Ví dụ : Với xe máy grap tính 10k/1 khách dẫn về ....
  • Tiếp theo là về vấn đề giá cả. Nếu hướng tới khách nghỉ giờ hãy để giá hợp lý tùy theo khu vực địa điểm của anh/chị. Còn hướng tới khách hàng cao cấp hay đi du lịch thì để giá cao. Nhưng điều đó chất lượng phòng của anh/chị phải tương xứng.
  • Xây dựng kênh Youtube cho khách sạn, làm các video hướng dẫn làm phòng, hướng dẫn check in , check out nghành khách sạn, hướng dẫn Setup phòng các kênh OTA. Mercy Hotel đảm bảo sẽ có người xem vì hiện tại những nội dung này ít được chia sẻ trên Youtube.
Trên đây là toàn bộ chia sẻ từ Mercy Hotel đến anh/chị cùng nghành, hãy tập trung và áp dụng kinh nghiệm trên vào khách sạn, nhà nghỉ của anh chị. Xin cảm ơn !