Website khách sạn, nhà nghỉ làm SEO thế nào cho hiệu quả?

Website khách sạn, nhà nghỉ làm SEO thế nào cho hiệu quả?

Hôm nay Mercy Hotel sẽ hướng dẫn các bạn làm SEO web khách sạn lên top tìm kiếm google hiệu quả

{tocify}


Tối ưu SEO cho website khách sạn bằng việc phân tích từ khóa

Việc đầu tiên tối ưu SEO cho website khách sạn, là phân tích từ khóa. Bạn phải hiểu thật sâu các thông tin về khách sạn, ưu điểm, loại hình khách sạn để lựa chọn từ khóa hợp lý. Từ khóa là một trong những yếu tố số một quyết định sự thành công của chiến lược SEO có thành công hay không. Bạn có thể dùng công cụ Google Trends , Google Keyword Planner, Ahrefs, Keywordtool.io... để đưa ra từ khóa bạn muốn SEO.

Keywordtool.io seo từ khóa website khách sạn gần đây

Tối ưu SEO cho website khách sạn bằng việc SEO Onpage trực tiếp

  SEO Onpage chính là việc tối ưu bên trong website, và tối ưu cả trang web giảm thiểu code html nâng chỉ số google speed xuống thấp, trang web sẽ load mượt hơn, tạo thiện cảm với google, các từ khóa được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài viết mới. Khi tối ưu Onpage cũng là tối ưu các thẻ: Title và thẻ Meta description, thẻ Heading, thẻ Alt ảnh, tối ưu Anchor text của internal link.

SEO Onpage website khách sạn

Tối ưu SEO cho website khách sạn bằng việc SEO Offpage


SEO Offpage không kém phần quan trọng như SEO Onpage bao gồm những công việc liên quan khác bên ngoài Website.

  • Quảng cáo, chăm sóc website, cập nhật nội dung Website thường xuyên.
  • Xây dựng nhiều website vệ tinh cho website chính để tăng traffic.
  • Tạo các tài khoản trên Mạng xã hội nhằm định vị thương hiệu của khách sạn đến với người dùng . Chia sẻ các thông tin hữu ích và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.
  • Đặt banner hoặc viết bài trên một số diễn đàn, backlink website khác.
  • Việc tham gia vào các diễn đàn, đồng thời tạo kết nối với cộng đồng sẽ rất hữu ích trong quá trình SEO offpage. Viết bài quảng bá website và xây dựng backlink về web khách hàng dựa trên nguyên tắc cung cấp giá trị hữu ích cho người đọc.

Xây dựng nguồn backlink hiệu quả

Đây là một trong những việc làm rất quan trọng. Website mới cần phải có kế hoạch xây dựng liên kết hữu ích để có thể mang về những backink tốt cho website. Đặc thù việc liên kết website khách sạn sẽ tốt hơn so với việc đi backlink không có kế hoạch. Mỗi website trong ngành dịch vụ lưu trú này được xây dựng rất bài bản từ hình thức xây dựng cho đến các kế hoạch chi tiết.

Bạn có thể tham khảo một số thuật ngữ SEO liên quan đến backlink :

Link Juice

Khi một trang web liên kết đến bất kỳ bài viết nào của bạn hoặc trang chủ của website, nó sẽ chuyển “liên kết nước trái cây”. Nước liên kết này giúp xếp hạng bài viết và cũng cải thiện thẩm quyền của miền(DA) . Với tư cách là một blogger, bạn có thể ngừng link juice bằng cách sử dụng thẻ NoFollow.

Liên kết Nofollow

Khi một trang web liên kết đến một trang web khác, nhưng liên kết có thẻ Nofollow , liên kết đó không vượt link juice. Các liên kết Nofollow không hữu ích liên quan đến việc xếp hạng trang vì chúng không đóng góp gì. Nói chung, quản trị viên web sử dụng thẻ Nofollow khi liên kết đến một trang web không đáng tin cậy.

Do-Follow Link

Mặc định, tất cả các liên kết mà bạn thêm vào bài đăng trên blog là các liên kết Follow và các liên kết truyền giá trị link juice cho trang đích.

Linking Root Domain

Liên kết miền gốc đề cập đến số lượng backlink đến website từ một tên miền duy nhất. Ngay cả khi một website liên kết đến site của bạn mười lần, nó sẽ chỉ được coi là một domain gốc liên kết.

Low-Quality Links

Liên kết chất lượng thấp là liên kết đến từ trang web được thu thập từ trang web tự động, trang web spam hoặc thậm chí là các trang web có hại. Các liên kết này gây hại nhiều hơn là tốt. Đây là một trong những lý do bạn nên cẩn thận khi mua backlinks.

Internal Link

Liên kết nội bộ là các liên kết chuyển từ trang này sang trang khác trong cùng một tên miền được gọi là liên kết nội bộ. Quá trình tự nó được gọi là liên kết nội bộ.

Achor Text

Văn bản neo là Văn bản được sử dụng cho siêu liên kết được gọi là văn bản liên kết. Nơi văn bản backlinks làm việc tuyệt vời khi bạn đang cố gắng để xếp hạng cho các từ khóa cụ thể.

Xây dựng nội dung bài viết chất lượng, chuẩn SEO

Với nội dung, chủ đề bài viết tạo ấn tượng mạnh, sẽ thu hút nhiều độc giả ghé thăm web vì vậy cần phải có những bài viết content chất lượng nhất, nghĩa là những người viết bài đáp ứng giải quyết nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Ngoài người dùng, robot của các trang tìm kiếm cũng  thu thập nội dung của website vì vậy bạn cũng cần có thẻ meta bot.

Trên đây là một số những công việc cần thực hiện khi bạn SEO website khách sạn, nếu bạn của nhu cầu đặt phòng khách sạn tại quận Hai Bà Trưng hãy liên hệ với Mercy Hotel  => tại đây